Các phương pháp tăng cân hiệu quả

tăng cân hiệu quả

Các phương pháp tăng cân hiệu quả

Quá trình tăng cân để thân hình trở nên cân đối hơn cũng gian nan vất vả như là quá trình giảm cân vậy. Dù bạn đang ở trong tình trạng nào thì điều quan trọng cần thiết đó chính là sự quyết tâm để đạt được mục tiêu cuối cùng là để có một thân hình đẹp.

Dưới đây là một số chia sẻ về bí quyết tăng cân hiệu quả. Cùng tham khảo để có thêm nhiều kiến thức cho quá trình tăng cân đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Rèn luyện thân thể
– Tập thể dục đều đặn, vận động cơ thể mỗi ngày để ăn ngon miệng hơn và quá trình tiêu hóa tốt hơn.
– Chọn một môn thể dục phù hợp và yêu hợp sở thích để rèn luyện thường xuyên như yoga, aerobic, bơi lội, bóng chuyền, cầu lông,… vừa nâng cao sức khỏe, vừa có một niềm đam mê để theo đuổi, phấn đấu.
– Nếu quá bận rộn thì nên tập thể dục và rèn luyện cơ thể ít nhất 3 đến 4 lần một tuần. Và ngược lại cũng không nên dành quá nhiều thời gian và sức lực để tập luyện thể dục, dành khoảng 15 đến 30 phút mỗi ngày là vừa đủ để bạn có thể tăng cân một cách đều đặn rồi.

tăng cân không khó
Bổ sung dinh dưỡng
– Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, béo, canxi, vitamin, chất xơ… Nên kết hợp ăn nhiều nhóm thức ăn cùng lúc và thay đổi đa dạng phong phú để tránh tình trạng chán ăn, bỏ bữa. Ăn kết hợp nhiều loại thức ăn trong một bữa ăn ít nhất là kết hợp ba nhóm thực phẩm khác nhau.
– Ăn nhiều bữa một ngày, thêm các bữa ăn phụ, ít nhất phải có 5 đến 6 bữa ăn một ngày. Ăn các loại thức ăn lành mạnh và tránh ăn hoặc uống quá nhiều các loại thức ăn vặt, đồ uống không tốt cho sức khỏe như đồ chiên xào, dầu mỡ, nước ngọt,….
– Đảm bảo nguyên tắc lượng calo nạp vào cơ thể phải cao hơn lượng calo bị mất đi. Lượng chênh lệch khoảng từ 500 đến 1000 calo là hợp lí.

ăn uống hợp lí
Thay đổi thói quen sinh hoạt

– Từ bỏ những thói quen xấu và làm quen với những thói quen tốt như dậy sớm vào buổi sáng, không thức khuya quá 12h, vừa ăn vừa xem phim hay chơi game, ăn quá lâu đối với một bữa ăn,….
– Có chế độ làm việc hợp lí. Làm việc quá sức sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng. Vậy nên bạn phải bổ sung thật nhiều năng lượng để bù đắp vào lượng calo mất đi đó thì mới đảm bảo tăng cân được.
– Hãy luôn đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc mỗi ngày, có chế độ ăn uống đều đặn và chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lí.

thuc-pham-tang-can
Sử dụng sản phẩm trợ giúp

– Trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm giúp tăng cân như thực phẩm chức năng, men tiêu hóa, sữa cho người gầy, kẹo tăng cân, trà tăng cân, … Các sản phẩm này thường giúp ăn ngon miệng hơn, quá trình tiêu hóa tốt hơn, cân nặng tăng đều đặn hơn,…
– Dù là sản phẩm chất lượng có thương hiệu nổi tiếng hay sản phẩm tự chế thì các bạn cũng nên cẩn thận và chọn lựa kĩ càng các sản phẩm phù hợp với thể trạng cơ thể để có thể tăng cân một cách tự nhiên và hiệu quả. Tránh tình trạng “tiền mất tật mang” với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm chứng, chưa được chứng nhận….

images (6)
Giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái

– Dù mục đích bạn tăng cân để làm gì thì mục tiêu cuối cùng cũng là để cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe được giữ ổn định và sống tốt hơn. Vì thế hãy luôn giữ thái độ và tâm trạng yêu đời, lạc quan.
– Dù bạn có tăng cân hiệu quả nhanh chóng hay không thì thái độ sống tích cực cũng sẽ kích thích quá trình tăng cân diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều so với tâm trạng căng thẳng và u buồn.
– Hạn chế stress, căng thẳng và có chế độ thư giãn, giải trí hợp lí sẽ giúp quá trình tăng cân của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

images (9)
Tăng cân là một quá trình cần có thời gian để cải thiện, vì thế bạn không nên mất kiên nhẫn ngay từ những ngày đầu và cần có sự quyết tâm mãnh liệt hơn. Bạn nên đặt ra mục tiêu cụ thể cho mình là phải tăng được bao nhiêu cân trong bao nhiêu lâu và lập ra chiến lược cụ thể cho từng mốc thời gian để dễ dàng theo dõi và phấn đấu hơn. Cũng cần có sự kết hợp cùng lúc đối với các việc làm trên, vậy sẽ càng cho kết quả tăng cân nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bình Luận

Bình Luận