Chế độ dinh dưỡng đảm bảo trong quá trình giảm cân

giảm cân giảm mỡ

Chế độ dinh dưỡng đảm bảo trong quá trình giảm cân

Đối với một cơ thể khỏe mạnh hoàn toàn bình thường thì cần nạp đầy đủ năng lượng trung bình khoảng 2000 calo ngày và phải đầy đủ các chất dinh dưỡng như đạm, béo, xơ, vitamin.

Bạn cần cân nhắc đặc tính công việc của mình để lựa chọn các loại thực phẩm cung cấp lượng calo cho phù hợp. bên cạnh đó kết hợp với vận động và rèn luyện thân thể để cơ thể luôn khỏe mạnh và tâm hồn luôn sảng khoái yêu đời.

Một bữa ăn của bạn cần kết hợp nhiều nhóm thực phẩm với nhau và nên thay đổi thường xuyên để tránh nhàm chán và ngán. Bạn nên chia nhỏ các bữa ăn ra để hạn chế việc tích lũy năng lượng và tích tụ thành mỡ.

giảm cân giảm mỡBên cạnh việc ăn uống đủ chất, cung cấp đủ năng lượng, tập luyện thể dục thể thao thì việc bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể là việc quan trọng không kém. Nước cần được bổ sung liên tục tốt nhất là khoảng 15 phút một ngụm nhỏ, mỗi ngày từ 2 đến 3 lít. Cũng không nên uống quá nhiều nước vì nếu bụng đầy nước thì sẽ ngăn cản dạ dày tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Theo các nghiên cứu khoa học thì lượng nước nạp vào cơ thể tương đương với số cân nặng cơ thể, cứ 0,4 lít nước trên 10kg cơ thể, nghĩa là nếu bạn 50kg thì uống 2 lít nước mỗi ngày là đủ.

Một số loại nước ép trái cây, rau củ cũng sẽ trợ giúp bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân, vừa giúp hấp thu các chất dinh dưỡng tốt để cơ thể bớt thèm ăn, vừa giúp cho da dẻ mịn màng và đẹp hơn có tác dụng như một số sản phẩm trà giảm cân hiện nay đang được bày bán trên thị trường. Chẳng hạn như cà chua, bưởi, dứa. Việc ăn các loại trái cây sau cũng có thể cung cấp cho bạn đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng để hoạt động mà không cần bổ sung các loại thực phẩm khác: táo, đu đủ, bơ, dừa, chuối,…

giảm cân giảm mỡCác bạn có thể ăn quả tươi, ép nước hoặc làm sinh tố, ngoài ra còn có thể bổ sung trong các bữa ăn chính của mình. Một lưu ý khá quan trọng là nếu bạn muốn cho thêm ít đường để cho đỡ nhạt thì không được dùng loại đường thường ngày bạn hay ăn mà phải dùng loại đường dành riêng cho người ăn kiêng thì mới có hiệu quả giảm cân.

Có cả các phương pháp dân gian được các chị em sử dụng để giảm cân như rượu và gừng rang muối, ăn đậu đen ngâm giấm, uống nước đậu đen rang ngâm rượu,…

Bạn cũng có thể ăn một số loại thực phẩm như khoai lang, ngũ cốc, sữa gầy, … vào buổi sáng để bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ. Hạn chế ăn các thức ăn nhanh, thức ăn vặt, thay vào đó ăn các loại hạt như đậu phộng, hạt điều, đậu Hà Lan để giảm cơn đói vào các bữa ăn chính. Hạn chế ăn tối sau 19h và tốt nhất nên ăn chay vào buổi tối.

Chế độ dinh dưỡng này cần được áp dụng kiên trì trong khoảng thời gian dài ít nhất 1 tháng thì mới thấy được rõ ràng kết quả cân nặng giảm đi kèm với sức khỏe tốt lên và da dẻ đẹp lên. Cùng sự đồng hành tư vấn hỗ trợ của Eo Xinh shop chắc chắn bạn sẽ đẹp và quyến rũ hơn mỗi ngày mà thôi. Đó là cam kết của chúng tôi.

Bình Luận

Bình Luận