Thực đơn ăn uống để tăng cân hiệu quả

giảm cân cấp tốc

Thực đơn ăn uống để tăng cân hiệu quả

Để có thể tăng cân hiệu quả bạn cần bổ sung năng lượng bằng các loại thức ăn lành mạnh, ngoài ba bữa chính luôn phải đáp ứng đầy đủ lượng calo cần thiết cũng cần phải bổ sung thêm năng lượng trong các bữa ăn phụ. Một ngày ít nhất cần 2 đến 3 bữa ăn phụ. Nguyên tắc để tăng cân là lượng calo nạp vào cơ thể phải lớn hơn lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày, bạn chỉ cần bổ sung hơn khoảng 500 calo mỗi ngày là đủ để có thể tăng vài kí lô hằng tháng.

giảm cân cấp tốcVới ba bữa ăn chính phải luôn đảm bảo 4 nhóm chất: đạm, tinh bột, béo, vitamin và khoáng chất. Đây là những bữa ăn quan trọng để bạn bổ sung dinh dưỡng và nạp lại năng lượng, vì thế nhất quyết không thể bỏ ba bữa quan trọng này.

Bữa sáng: là bữa quan trọng nhất vì đây là thời điểm để bạn cung cấp năng lượng và lấy lại tinh thần để làm việc cả ngày. Vì thế bạn cần phải ăn no và thật đầy đủ chất ở bữa sáng. Các loại thực phẩm bạn có thể lựa chọn thay đổi hằng ngày để ăn cho đỡ ngán bao gồm:
Trứng, sữa (đạm)
Bánh mì, bún, miến (tinh bột)
Ngũ cốc không đường, sữa (béo)
Vitamin và khoáng chất đều có trong mỗi nhóm thực phẩm

Bữa trưa: cơm là thứ không thể thiếu ở bữa trưa, bạn có thể dùng cơm với một món canh và hai món ăn mặn. Canh rau củ quả giúp bổ sung vitamin, các món ăn mặn với thịt, cá, tôm hay trứng sẽ cung cấp đạm cho cơ thể. Các loại cá basa, cá thu, trứng cá, … hay các loại gan động vật, thịt mỡ cũng chứa các loại chất béo cơ thể cần.

Buổi tối: cơ thể ít hoạt động hơn nên cung cấp ít năng lượng lại. Thay vào đó cung cấp các loại thức ăn dễ hấp thụ với nhiều loại vitamin và khoáng chất như ngũ cốc, sữa, cháo, rong biển, cơm, ….

Dưới đây là một số loại thực phẩm rau củ quả chứa nhiều calo mà bạn có thể ăn kèm với các món trong bữa chính hoặc ăn vào các bữa phụ, tham khảo để lựa chọn và thiết kế cho mình những thực đơn hợp với sở thích nhé:

thực đơn tăng cân

Eo xinh shop

Bình Luận

Bình Luận